Thứ Hai, 7 tháng 1, 2013

12 CÁCH HÀN GẮN TRÁI TIM TỔN THƯƠNG - Cách thứ 11

Phan Nguyễn Khánh Đan tổng hợp, dịch thuật và viết lại dựa trên bài viết gốc của Therese J. Borchard – biên tập viên trang web Psychcentral. 
Xem bài tổng kết 12 cách.


CÁCH THỨ 11: TIN VÀ HY VỌNG



Một câu nói trong bộ phim hoạt hình “The Tale of Despereaux” mà tôi rất tâm đắc: “Có một thứ tình cảm mạnh hơn cả nỗi sợ. Đó chính là sự tha thứ.

Nhưng để có thể tha thứ, phải biết hy vọng: luôn tin rằng “cuộc đời vẫn đẹp sao”, rằng đau khổ không tồn tại mãi mãi, rằng một ngày nào đó ta lại có thể tự tin, vui vẻ làm một chầu café sáng với chiến hữu.

Hy vọng cũng chính là một niềm tin, rằng đau khổ có thể qua đi, rằng nếu bạn thực sự nỗ lực vươn lên trong cuộc sống, hạnh phúc sẽ mỉm cười với bạn. 

Tóm lại, để học cách tha thứ và tìm lại niềm vui, hãy học cách hy vọng. 


(Chỉ còn một cách nữa thôi - Các bạn có thể đoán ra được đó là gì không ^^ ?) 


2 nhận xét:

  1. hít sâu thở tận sẽ giải quyết được mọi thứ em ạ! Sau đó ta sẽ tự quán chiếu về vấn đề nhân quả rằng mình đã nợ ai một vấn đề nào đó trong quá khứ. Kế đến là trở về với hiện tại và quyết định mọi thứ thật cẩn thận cho tương lai!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cám ơn comment của anh ạ!
      Em tìm đến lớp học của anh cũng vì lý do này: kiểm soát được cái tâm của mình để có thể nhìn nhận cuộc sống một cách sáng suốt, đúng như nó vốn có, để không phải vô tình làm tổn thương người khác cũng như bản thân mình.

      Xóa