Thứ Bảy, 10 tháng 11, 2012

12 CÁCH HÀN GẮN TRÁI TIM TỔN THƯƠNG - Cách thứ 3

Phan Nguyễn Khánh Đan tổng hợp, dịch thuật và viết lại dựa trên bài viết gốc của Therese J. Borchard – biên tập viên trang web Psychcentral. 
Xem bài tổng kết 12 cách.

                                                   *Ảnh: "Oneirology" của nữ họa sĩ Loish

CÁCH THỨ 3: MỘT MÌNH VÀ TĨNH TÂM


Sẽ thật nguy hiểm nếu ngay sau khi thất tình, bạn vội vàng bù đắp bằng một mối quan hệ mới, chỉ để khỏa lấp con tim bị tổn thương.  Đó là lý do vì sao ngay sau khi thất tình, chúng ta cần một thời gian để tĩnh tâm và đối diện với bản thân.


Trong cuốn sách “Tri thức phương Đông cho trí tuệ phương Tây” (Eastern Wisdom for Western Minds), tác giả Victor M. Parachin kể một câu chuyện thú vị về một người làm vườn già đi xin lời khuyên từ một nhà sư:


“Thưa nhà sư, lão muốn hỏi ngài: Làm thế nào để được giải thoát?”

Nhà sư mới hỏi: “Ai đang ràng buộc lão?”

Người làm vườn già trả lời: “Chẳng ai cả.”

Nhà sư trả lời: “Thế thì tại sao lão phải đi tìm kiếm sự giải thoát ?”   

Theo cách hiểu của riêng Đan, người làm vườn trong câu chuyện đi tìm một sự giải thoát cao siêu nào đó mà quên mất sự tự do của chính mình. Tương tự, sau thất tình phần lớn chúng ta thường có xu hướng vương vấn người cũ – dù họ không còn thuộc về mình – mà quên mất thực tế rằng mình đang được tự do.

Bạn không thể thanh thản một khi trái tim còn vương vấn. Hãy cho bản thân mình thời gian để một mình và tĩnh tâm, bạn nhé! 


Kỳ tới: Cách thứ Tư - Tập trung vào những ưu điểm của bản thân. 
 

2 nhận xét:

  1. 12 CÁCH HÀN GẮN TRÁI TIM TỔN THƯƠNG - Cách thứ 3
    Hay vậy ta,
    Càng đơn giản càng tốt,
    Càng phức tạp càng yêu,
    Càng nhứt nhói càng hấp dẫn,
    Càng yêu càng hạnh phúc,>>>>>>.....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn anh Lợi đã góp một comment rất hay ^_____^. Chúc anh luôn vui vẻ trong cuộc sống!

      Xóa