Thứ Hai, 26 tháng 11, 2012

12 CÁCH HÀN GẮN TRÁI TIM TỔN THƯƠNG - Cách thứ 5



Phan Nguyễn Khánh Đan tổng hợp, dịch thuật và viết lại dựa trên bài viết gốc của Therese J. Borchard – biên tập viên trang web Psychcentral. 
Xem bài tổng kết 12 cách.

                                                    *Ảnh: "Broken Dawn" của họa sĩ Arcipello


CÁCH THỨ 5: CHO TRÍ TƯỞNG TƯỢNG BAY BỔNG


Nỗi đau sẽ không thể tự nhiên nguôi ngoai mà không thông qua một ít luyến tiếc về người cũ.

Tiến sĩ Christine Whelan, tác giả của nhiều cuốn sách về tâm lý con người, giải thích vì sao bạn cần cho phép bản thân mình tưởng tượng sau một mối tình tan vỡ: Việc bạn cố gắng ngăn cấm bản thân mình hồi tưởng về người cũ hoặc tưởng tượng những cảnh thân mật giữa hai người chỉ làm cho tình trạng của bạn tồi tệ. Việc nhớ lại những gì đã qua hoặc lưu luyến kỷ niệm xưa là một quá trình tự nhiên và bình thường, không có gì phải xấu hổ hay tự dằn vặt vì hiện tượng đó.

Trong một công trình nghiên cứu tâm lý học vào những năm 80, một nhóm người được yêu cầu suy nghĩ về bất cứ thứ gì, ngoại trừ những việc họ đã làm. Kết quả: Chẳng ai làm được!

Việc còn tưởng tượng về người cũ là một phản ứng dễ hiểu, chứ không phải là một điều tội lỗi. Hãy thoải mái tưởng tượng và nó sẽ giúp cho hành trình tìm lại chính mình của bạn nhẹ nhàng và thuận theo tự nhiên hơn.     

1 nhận xét:

  1. "Việc còn tưởng tượng về người cũ là một phản ứng dễ hiểu, chứ không phải là một điều tội lỗi. Hãy thoải mái tưởng tượng và nó sẽ giúp cho hành trình tìm lại chính mình của bạn nhẹ nhàng và thuận theo tự nhiên hơn."

    Đơn giản dễ hiểu và rất sâu sắc. Cảm ơn Khánh Đan nhé.

    Trả lờiXóa