Thứ Bảy, 20 tháng 4, 2013

GIÁ NHƯ TÔI BIẾT 18 ĐIỀU NÀY TRƯỚC NĂM 18 TUỔI - Điều Thứ 2

Tác giả: Marc and Angel Hack Life
 (Xem Lời Mở Đầu của người dịch)




Nếu được quay trở lại cái tuổi 18 đôi mươi để lựa chọn nghề nghiệp, tôi sẽ không chọn nghề theo số đông hay chỉ để đáp lại kỳ vọng của người khác. Tôi sẽ không chọn nghề vì nó là ngành Hot, hay vì nó có vẻ dễ kiếm việc. Tôi sẽ nhắc nhở bản thân chọn nghề vì một tiêu chí duy nhất: Cáu Kỉnh nhưng Đáng Yêu


Miễn là bạn sống thật với bản thân, theo đuổi những mối quan tâm và giá trị mà chính bạn đã xác lập cho mình, bạn sẽ luôn thành công chỉ với một công cụ tối thượng: Đam Mê!
 
Và quan trọng hơn, nếu ngay bây giờ bạn đủ dũng cảm để theo đuổi niềm đam mê của mình, bạn sẽ không phải sống những năm tháng về sau của mình trong hối tiếc: Mỗi sáng thức dậy một cách mệt nhọc, vác xe đi làm một công việc bạn không thích và than thở “Tôi phải tiếp tục làm cái việc chán phèo này đến bao giờ nữa?”
 
Do vậy, nếu bây giờ bạn đang “cày” với một công việc “Cáu Kỉnh nhưng Đáng Yêu” - một nghề nhiều khó khăn thử thách nhưng bạn yêu thích tột cùng đến độ không thấy chán dù chỉ là một giây – thì tôi nghĩ là bạn đã tuyệt vời hơn nhiều người rồi đấy. Bạn đang thực hiện một kỳ tích. Và hãy nhớ rằng, ngay cả Sỏi đá cũng có thể thành cơm, một khi bạn làm nó bằng tất cả sự Đam Mê!   

p.s.: Nhà sách trực tuyến Sức Mạnh Ngòi Bút có một cuốn sách “Giá như...” nóng sốt mới ra lò về đề tài này, “Giá Như tôi biết điều này trước khi thì đại học”.


Một cuốn sách không thể bỏ qua với những bạn trẻ đang khao khát tìm lý tưởng và lẽ sống của bản thân trước ngưỡng cửa đại học.

~Phan Nguyễn Khánh Đan
CEO Sức Mạnh Ngòi Bút: http://SucManhNgoiBut.com.vn

KỲ TỚI: ĐIỀU SỐ 3 – ĐẦU TƯ CHO BẢN THÂN !
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét