Thứ Tư, 3 tháng 4, 2013

30 THÓI QUEN ĐỂ THÀNH CÔNG TRONG CUỘC SỐNG - Thói Quen 29 & 30

Lời Mở Đầu của người dịch (hãy đọc phần này nếu bạn muốn biết cụ thể vì sao mình nên rèn luyện những thói quen trong đây. Mang tính tham khảo và chia sẻ là chính.)





THÓI QUEN 29 – “TIN TƯỞNG VÀO NHỮNG KẾT QUẢ TỐT ĐẸP”

Tâm trí con người rất kỳ diệu. Để làm tốt được một việc gì đó, bạn cần phải tin tưởng rằng mình thể làm được, thậm chí tin rằng mình có thể hoàn thành xuất sắc việc đó.

Một phương cách hữu hiệu để tống khứ những suy nghĩ tiêu cực và những cảm xúc mang tính hủy hoại ra khỏi bản thân, chính là rèn luyện cho mình những suy nghĩ, cảm xúc tích cực mạnh mẽ hơn. Hãy lắng nghe những tâm sự từ chính bên trong bản thân bạn, và thay thế những suy nghĩ tiêu cực bằng những niềm vui và sự tích cực. Dù hoàn cảnh có ngặt nghèo thế nào chăng nữa, hãy tập trung vào những điều BẠN MUỐN xảy ra. Bạn luôn có thể làm chủ mọi hoàn cảnh trong cuộc sống. 

Ai cũng có những điều hay và những điều chưa hay. Do vậy, bạn có thể đạt được thành công hay hạnh phúc về lâu dài hay không, điều đó tùy thuộc vào chính những điều bạn lựa chọn để tập trung hết sức mình vào đó.


THÓI QUEN 30: “TÔI LÀ NGƯỜI GIÀU CÓ!”

“Giàu Có nghĩa là sống một cuộc sống thật trọn vẹn và xứng đáng.”
- Henry David Thoreau –

Kể cả khi mọi thứ cứ như muốn chống lại bạn, hãy luôn giữ sự tỉnh táo và bình thản. 

Ít ra, bạn không phải ngủ với cái bụng đói meo. Bạn không phải ra ngoài đường ngủ giữa tiết trời lạnh giá. Mỗi sáng thức dậy bạn luôn có thể chọn bộ cánh ổn nhất để mặc. Bạn không phải làm những công việc vất vả nặng nhọc. Bạn không bị suốt ngày sống trong lo sợ. Bạn được uống nước sạch mỗi ngày. Bạn nhận được những dịch vụ chăm sóc sức khỏe tốt. Bạn có thể thoải mái đọc sách và lướt web hằng ngày.

Bạn làm được những điều trên nghĩa là, bạn đã và đang rất hạnh phúc, và giàu có hơn nhiều người rồi đấy. Do vậy, hãy luôn biết ơn và cám ơn cuộc sống vì mọi thứ bạn có!   


Nguồn: Marc and Angel Hack Life 



 
 
~Loạt bài "30 Thói Quen Để Thành Công Trong Cuộc Sống" đã kết thúc. Mong rằng sau 30 bài chia sẻ đầy ý nghĩa, mọi người sẽ được truyền cảm hứng, tìm thấy nhiều hơn những niềm vui, đạt được nhiều thành công hơn trong cuộc sống. Loạt bài thì đã chấm dứt, nhưng đối với người viết blog này, mọi việc vẫn chỉ mới bắt đầu. 

Cùng với 2 website làm việc chính là Sức Mạnh Ngòi BútNghệ Thuật Viết Quảng Cáo, blog chia sẻ Làm Chủ Cảm Xúc vẫn sẽ tiếp tục cho ra đời những bài viết hay và ý nghĩa, để chia sẻ nhiều hơn cho mọi người những giá trị đẹp của cuộc sống, để tất cả chúng ta cùng có động lực vươn lên trong cuộc sống.   

~ Phan Nguyễn Khánh Đan 

/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét