Thứ Sáu, 20 tháng 12, 2013

10 CÂU DANH NGÔN TUYỆT HAY về NIỀM TIN





Nhiều anh chị độc giả theo dõi Facebookcác bài viết của mình thường thắc mắc là mình kiếm đâu ra nhiều câu danh ngôn và châm ngôn hay để trích dẫn và lấy cảm hứng viết bài như thế.


Mình không có bí quyết gì đặc biệt ngoài một thói quen nho nhỏ là luôn mang theo cuốn sổ tay bên mình, vô tình nhìn thấy câu danh ngôn nào hay thì ngay lập tức viết lại vào sổ kèm với tên tác giả. Còn nếu sử dụng laptop để lướt web, thì mình sao chép hoặc lưu ngay vào MS Word hay một phần mềm đánh máy bất kỳ. Và mình giữ được thói quen cũng được vài năm rồi.


Nhân đây, mình cũng nhận thấy là ở Việt Nam không có nhiều trang web sưu tầm danh ngôn và châm ngôn có giá trị như của nước ngoài. Kể cả một vài trang web tổng hợp danh ngôn hiện tại của Việt Nam mà mình biết thì nội dung cũng không được phong phú và thu hút người xem. Do vậy, mình quyết định “hâm nóng” lại blog “Làm Chủ Cảm Xúc – Làm Giàu Cuộc Sống” của mình sau một thời gian dài trống vắng bằng những bài tổng hợp và chia sẻ những câu danh ngôn hay và ý nghĩa của nước ngoài. Những câu danh ngôn này được trích dịch từ những cuốn sổ tay của mình, hy vọng là chúng không chỉ giúp mọi người cảm thấy tin yêu hơn vào cuộc sống, mà chúng còn sẽ là nguồn cảm hứng phong phú cho các anh chị và các bạn đam mê viết lách và sáng tác nghệ thuật.


Bài đầu tiên, mình xin mở hàng bằng loạt “10 Câu Danh Ngôn Hay về Niềm Tin” mà mình Tin là mọi người sẽ thích :) :




1.

“Tôi không còn sợ hãi điều gì nữa kể từ lần thất bại đầu tiên trong đời mình, vì tôi nhận ra rằng... bầu trời không hề sụp đổ như tôi tưởng tượng.”      

- Allen H. Neuharth -



2.

“Chúng ta phải học cách trở thành những Người Bạn Tốt Nhất của chính chúng ta, nếu không muốn những khó khăn và cạm bẫy trong cuộc sống biến chúng ta thành Kẻ Thù Tồi Tệ Nhất của chính mình.”  

- Roderick Thorp -



3.

“Chỉ cần tin tưởng là mình có thể làm được, bạn đã thành công được 50 phần trăm rồi đấy.”

- Theodore Roosevelt –



4.

“Đừng nhắm đến Thành Công nếu bạn thực sự khao khát nó. Chỉ cần làm những gì mình thích và tin tưởng vào những gì mình làm, Thành Công sẽ tự tìm đến với bạn.”

- David Frost -



5.

“Cuộc sống của bạn nhỏ hẹp và rộng mở, nó luôn tỉ lệ thuận với lòng dũng cảm của bạn.”

- Anais Nin –



6.

“Những kỳ tích vĩ đại của thế giới chỉ có thể được làm nên bởi những con người dám tin rằng bản thân họ mạnh mẽ hơn mọi khó khăn hoàn cảnh.”

- Bruce Barton -



7.

“Trong tất cả sự yếu đuối và nhu nhược của con người, xem thường bản thân là điều tồi tệ nhất mà bạn có thể làm với chính mình.”

- Michel de Montaigne –



8.

“Tương lai thuộc về những ai biết tin vào những giấc mơ đẹp.”

- Eleanor Roosevelt –



9.

“Người nào làm chủ được bộ não của chính mình sẽ nghiễm nhiên trở thành chủ nhân của mọithứ anh ta muốn.”  

- Andrew Carnegie –



10.

“Người Thành Công là người biết xây dựng nền tảng thành đạt vững chắc và lâu dài cho chính mình từ đống gạch đá mà dư luận “ném” vào anh ta.”

- David Brinkley -



~ ThS. Phan Nguyễn Khánh Đan (dịch và chia sẻ) 
Giám đốc công ty phát hành sách Con Đường Tri Thức:
https://conduongtrithuc2015.wordpress.com/ 
"Niềm tự hào của chúng tôi là truyền đạt tinh túy của tác phẩm!"

/

2 nhận xét:

  1. Các câu danh ngôn bạn sưu tầm rất hay và thú vị. Tải thêm bân nhé. Chúc sức khỏe.

    Trả lờiXóa