Thứ Hai, 15 tháng 7, 2013

28 BÍ QUYẾT LÀM CHO CẢ THẾ GIỚI PHẢI YÊU MẾN BẠN - BÍ QUYẾT SỐ 28

Dịch và chia sẻ: Phan Nguyễn Khánh Đan





BÍ QUYẾT SỐ 28 – ĐẤU TRANH MÀ KHÔNG KHOA TRƯƠNG 


Vâng, bạn có quyền đấu tranh cho những niềm tin và lý tưởng của chính mình mà không làm tổn hại đến người khác. Bạn có thể trò chuyện hoặc tranh luận với ai đó về những niềm tin của bạn và của họ với một thái độ khách quan. Đừng bác bỏ niềm tin của người khác chỉ vì chúng không giống những niềm tin của bạn.



Sẵn sàng tranh đấu để giữ vững lập trường của mình, nhưng cũng đồng thời rộng mở với những ý kiến, tư tưởng mới để hoàn thiện bản thân. Đó chính là Bí Quyết số 28 – bí quyết cuối cùng của chùm 28 bí quyết khiến cho cả thế giới phải yêu mến bạn. 



* LỜI KẾT CỦA DỊCH GIẢ:


Sau khi đi qua 28 bí quyết để được mọi người yêu mến, tôi tin là nhiều người trong số các bạn rất vui và hài lòng với những chia sẻ bổ ích này. Đồng thời một số bạn sẽ có phần ngạc nhiên, vì hẳn là có rất nhiều điều trái với suy nghĩ trước đây của bạn.


Rằng để được yêu mến không có nghĩa là làm hài lòng tất cả mọi người. Danh hài người Mỹ Bill Cosby từng nói rằng: “Tôi không dám chắc chìa khóa dẫn đến thành công là gì. Nhưng tôi chắc chắn rằng chìa khóa dẫn đến thất bại chính là cố gắng làm hài lòng tất cả mọi người.” Một vĩ nhân khác cũng từng nói rằng kết cuộc của việc cố gắng làm hài lòng tất cả mọi người chính là bạn chẳng lấy lòng được ai cả. 


Muốn được mọi người yêu mến, thì trước hết, bạn hãy biết yêu mình, hãy là chính mình và sống thật với bản thân mình. Đơn giản là vậy!


Cuối cùng, kết luận thú vị chính là: Cả 28 bí quyết đều là những giá trị và tiềm năng bên trong chính con người bạn. Dù bạn giàu hay nghèo, dù bạn là ai hay làm gì, tất cả những giá trị này đã, đang và sẽ luôn hiện hữu trong bạn. Chúng chỉ chờ bạn nhận thức được chúng, phát huy chúng, và rồi chúng sẽ mang lại thành công tột đỉnh cho bạn. 


Giá trị thực của bạn không nằm ở những của cải bạn có, những bộ cánh bạn khoác lên người, hay địa vị xã hội mà bạn đạt được. Bạn là ai và bạn sống như thế nào, đó mới là điều quan trọng và mang tính quyết định đến tình cảm yêu mến mà mọi người dành cho bạn. 


Chúc mọi người luôn vui vẻ và thành công trong cuộc sống!


~ ThS. Phan Nguyễn Khánh Đan 
Giám đốc công ty phát hành sách Con Đường Tri Thức
https://conduongtrithuc2015.wordpress.com/ 
"Niềm tự hào của chúng tôi là truyền đạt tinh túy của tác phẩm!"

/

1 nhận xét: