Thứ Bảy, 18 tháng 8, 2012

Vì sao chúng ta phải học cách làm chủ cảm xúc?


Bạn đã từng mất việc chỉ vì một phút không kiềm chế được cơn nóng giận vì những yêu cầu khắc nghiệt từ cấp trên?

Bạn đã từng đánh mất vài người bạn chỉ vì không thể giữ bình tĩnh trước những xung đột thường ngày?

Bạn đã từng thất bại trong tình yêu chỉ vì không biết cách kiểm soát những cảm xúc nhất thời?

Tuy nhiên, tôi khẳng định với bạn rằng đó là những vấn đề rất tự nhiên của con người. Chúng có thể xảy ra với bạn, với tôi, hay với bất kỳ ai. Tất cả vì chúng ta là con người, sở hữu cả lý trí và tình cảm. Lý trí giúp chúng ta tồn tại, nhưng tình cảm mới là thứ mang lại cho chúng ta một cuộc sống thực sự, với đầy đủ cung bậc cảm xúc hỉ-nộ-ái-ố.     

Kỹ năng làm chủ cảm xúc sẽ giúp bạn không những kiểm soát được cơn nóng giận của bản thân và tránh được những hành động đáng tiếc.

Làm chủ cảm xúc sẽ giúp bạn biết quẳng đi những lo lắng, những mâu thuẫn vụn vặt để duy trì những mối quan hệ bền chặt.

Ngạn ngữ Nhật Bản có câu: “Kẻ mạnh là kẻ biết nở nụ cười thay cho cơn thịnh nộ.”

Làm chủ được cảm xúc, bạn sẽ chiến thắng được cái tôi tiêu cực của bản thân, có đủ bản lĩnh để vượt qua mọi khó khăn trong công việc, trong tình yêu, và trong cuộc sống nói chung. Nói cách khác, làm chủ cảm xúc chính là một trong những nền tảng căn bản cho mọi thành tựu và hạnh phúc trong cuộc đời chúng ta.

Những bài viết về làm chủ cảm xúc ở đây đã được tôi góp nhặt và dịch thuật từ nhiều nguồn đáng tin cậy với tinh thần làm việc nghiêm túc. Tôi mong muốn góp một chút sức mình trong việc chia sẻ những tri thức này, giúp mọi người nhìn nhận đúng đắn về tầm quan trọng của việc làm chủ cảm xúc để xây dựng cuộc sống một cách tốt đẹp và viên mãn hơn.

Xin cám ơn và chúc cho các bạn luôn thành công và hạnh phúc trong cuộc sống!

Phan Nguyễn Khánh Đan

1 nhận xét:

  1. Hế Lô...
    Chúc em luôn thành công và làm chủ đc cảm xúc mình nhé.
    Minh Pha Lê - www.phale3d.vn

    Trả lờiXóa