Thứ Hai, 1 tháng 10, 2012

Loạt bài: LÀM CHỦ CẢM XÚC NƠI CÔNG SỞ (Kỳ 5)

Phan Nguyễn Khánh Đan (biên dịch và tổng hợp)
Nguồn: Mindtools


KỲ 5: KỸ NĂNG GIẢI QUYẾT TÌNH TRẠNG "CHƠI XỎ" NHAU NƠI CÔNG SỞ

                                               *Nguồn hình ảnh: Officechill.com 
  
Trong công sở, chúng ta ít nhiều đều phải làm việc với những người mình không thích mà vẫn phải đảm bảo tính chuyên nghiệp. Trong trường hợp này, chúng ta nên: 

·         Tôn trọng đối phương – Đây là lúc bạn phải xếp cái tôi và sự kiêu hãnh của bản thân qua một bên vì lợi ích chung. Hãy tôn trọng và cư xử lịch thiệp với người bạn không thích một cách bình đẳng như cách bạn cư xử với những người khác. Họ hành xử thiếu chuyên nghiệp với bạn, thì không có lý do gì để bạn lại cư xử giống như họ.   


·         Hãy quả quyết – Nếu người kia liên tục thô lỗ và có hành động cản trở công việc của bạn, hãy mạnh dạn đáp lại rằng họ không có quyền đối xử với bạn như thế, và bình tĩnh rời đi. Bạn cần giữ tính chuyên nghiệp và hình ảnh tốt đẹp của mình trong mọi hoàn cảnh, và đôi khi đây cũng là cách bạn gián tiếp làm cho đối phương nhìn nhận lại cách cư xử của chính họ.



Kỳ tới: Kỹ năng làm chủ cảm xúc thất vọng, chán nản.
 

4 nhận xét:

  1. Chó sủa thì Người vẫn đi ... kha..kha...

    Trả lờiXóa
  2. Loạt bài của K Đan hay qua, rất bổ ích với mình! Thanks!
    Mình cũng rất quan tâm đến việc nâng cao EQ ^^

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thanks bạn đã thích loạt bài này của mình. Những độc giả như bạn thực sự là nguồn cảm hứng để mình tiếp tục phát triển cái blog này ^^.
      Enjoy!

      Xóa