Thứ Hai, 11 tháng 2, 2013

30 THÓI QUEN ĐỂ THÀNH CÔNG TRONG CUỘC SỐNG - Thói Quen 8 & 9

Nguồn: Marc and Angel Hack Life 
Phan Nguyễn Khánh Đan dịch và tổng hợp

Lời Mở Đầu của người dịch (hãy đọc phần này nếu bạn muốn biết cụ thể vì sao mình nên rèn luyện những thói quen trong đây. Mang tính tham khảo và chia sẻ là chính.)





THÓI QUEN 8: “TÔN TRỌNG BẢN THÂN”

            Hãy biết trân trọng và cư xử lịch sự với bản thân mình. Thử tưởng tượng, nếu có một người nào đó luôn nói chuyện bất lịch sự với bạn, bạn có làm bạn với người đó không? Cách bạn cư xử với chính mình chính là chuẩn mực cư xử của bạn đối với những người khác. Nếu bạn không yêu thương chính mình, thì lấy gì để người khác trân trọng bạn.       



THÓI QUEN 9: “TRÂN TRỌNG NHỮNG GÌ ĐANG CÓ”
            Có một vấn đề rất phổ biến là, nhiều người trong chúng ta thường nghĩ rằng chúng ta chỉ có thể hạnh phúc khi vươn đến một cấp bậc vương giả nào đó. Đó đều là những sự xa xỉ bạn nhìn thấy ở người khác:  một người sếp sở hữu công ty riêng với một đồng tài sản giá trị, một người bạn sở hữu biệt thự riêng bên bờ biển,...
            Rủi thay, bạn sẽ cần rất nhiều thời gian để vươn đến vị trí đó. Mà nếu có đạt được đi chăng nữa, bạn sẽ lại thấy không đủ, và muốn vươn cao hơn nữa. Rốt cuộc, bạn rơi vào cái vòng bon chen luẩn quẩn mà quên mất rằng cuộc sống hiện tại của mình còn rất nhiều điều đáng để trân quý.  
            Vì vậy, hãy tập cho mình thói quen mỗi sáng thức dậy, tận hưởng và trân trọng ngôi nhà thân yêu của mình, vị trí hiện tại của mình cũng như những gì mình đã đạt được.


KỲ TỚI: THÓI QUEN 10 – “TỰ TẠO RA HẠNH PHÚC”    
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét