Thứ Sáu, 15 tháng 2, 2013

30 THÓI QUEN ĐỂ THÀNH CÔNG TRONG CUỘC SỐNG - Thói Quen 10

Nguồn: Marc and Angel Hack Life 
Phan Nguyễn Khánh Đan dịch và tổng hợp

Lời Mở Đầu của người dịch (hãy đọc phần này nếu bạn muốn biết cụ thể vì sao mình nên rèn luyện những thói quen trong đây. Mang tính tham khảo và chia sẻ là chính.)





THÓI QUEN 10: “KIẾN TẠO HẠNH PHÚC”

Nếu bạn chỉ trông đợi người khác mang đến hạnh phúc cho mình, bạn đang phí hoài cuộc sống của mình rất nhiều đấy.

Tại sao lại không tự mình nở một nụ cười - khi bạn luôn có thể làm được điều đó?

Tại sao lại không chủ động tạo ra hạnh phúc cho chính mình - khi bạn luôn có quyền và có thể làm điều đó?

Hãy làm chủ mọi sự thay đổi mà bạn muốn! Hãy tự hào với những gì bạn đang có; và hãy để cho tinh thần lạc quan và tích cực ấy truyền cảm hứng cho những cuộc hành trình tiếp theo của bạn.

Bạn chỉ có thể nhìn thấy hạnh phúc ở ngay tại nơi chốn, ngay tại thời điểm mà bạn quyết định tự mình kiếm tìm nó. Nếu bạn không ngừng nỗ lực vì hạnh phúc trong mọi cơ hội bạn có được, nó sẽ tự tìm đến với bạn.

Cuộc sống là một chuỗi hoạt động của luật hấp dẫn. Bạn mong ngóng thứ gì – kể cả khi đó là những điều tiêu cực hay bất hạnh – thì cuối cùng những điều đó sẽ được thu hút về phía bạn, bằng cách này hay cách khác. Vì vậy, nếu bạn mơ ước hạnh phúc, thì trước hết, hãy sống thật lạc quan và hạnh phúc – theo cách mà bạn muốn!  


KỲ TỚI: THÓI QUEN 11 – “CHO BẢN THÂN CƠ HỘI”

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét