Thứ Ba, 5 tháng 2, 2013

30 THÓI QUEN ĐỂ THÀNH CÔNG TRONG CUỘC SỐNG - Thói Quen 6 & 7



Nguồn: Marc and Angel Hack Life 
Phan Nguyễn Khánh Đan dịch và tổng hợp

Lời Mở Đầu của người dịch (hãy đọc phần này nếu bạn muốn biết cụ thể vì sao mình nên rèn luyện những thói quen trong đây. Mang tính tham khảo và chia sẻ là chính.)




THÓI QUEN 6: “SỐNG CHO HIỆN TẠI!”


Thời khắc hiện tại chính là một phép màu. 


Hiện tại là thời khắc duy nhất chắc chắn là của bạn. 


Hiện Tại chính là cuộc sống. 


Vì vậy, đừng nghĩ ngợi quá nhiều về tương lai. Cùng đừng tiếp tục khoét sâu những gì thuộc về quá khứ. Hãy học cách sống “Ở đây và ngay bây giờ”, và trải nghiệm cuộc sống như nó đang diễn ra. Hãy trân trọng thế giới với đầy đủ những vẻ đẹp của nó, ngay lúc này!  





THÓI QUEN 7: “SAI LẦM Ư? VÔ TƯ ĐI!”


Sai lầm hay thất bại? Chẳng sao cả. Chúng chính là những bậc thang của sự tiến bộ và phát triển. Nếu bạn chưa bao giờ thất bại, từ lần này đến lần khác, bạn sẽ không có ý thức nỗ lực hết sức và bạn sẽ chẳng học hỏi được nhiều điều bổ ích.



Hãy mạnh dạn đối đầu rủi ro, vấp ngã, và sau đó đứng dậy trở lại. Đó chính là quá trình bạn thúc đẩy bản thân, học hỏi, trưởng thành và tiến bộ. 



Thành công hay thành tựu đều là đích đến của những con đường dài đầy chông gai. Những sai lầm mà bạn e sợ không dám đối đầu, đôi khi lại chính là những con đường dẫn đến thành công mà chính bạn đã vô tình bỏ qua trong đời.   
 


KỲ TỚI: THÓI QUEN 8 - TÔN TRỌNG BẢN THÂN! 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét