Thứ Bảy, 2 tháng 2, 2013

30 THÓI QUEN ĐỂ THÀNH CÔNG TRONG CUỘC SỐNG - Thói Quen 4 & 5

Nguồn: Marc and Angel Hack Life 
Phan Nguyễn Khánh Đan dịch và tổng hợp

Lời Mở Đầu của người dịch (hãy đọc phần này nếu bạn muốn biết cụ thể vì sao mình nên rèn luyện những thói quen trong đây. Mang tính tham khảo và chia sẻ là chính.)





THÓI QUEN 4: “ƯU TIÊN BẢN THÂN”

Bạn cần phải ăn, phải ngủ, phải sống. Nếu bạn không trân trọng, không chăm sóc, không yêu thương bản thân mình, thì chỉ có thể là bạn đang hủy hoại bản thân mình.

Hãy nhớ, việc cùng lúc chăm lo tốt cho bản thân mình và đồng thời lo cho những người xung quanh là một việc hoàn toàn khả thi (dịch giả chú thích thêm: Không gì là không thể!). Bạn chỉ có thể yêu thương và chăm lo được cho người khác khi và chỉ khi

Bạn biết yêu thương và chăm lo cho bản thân mình!


THÓI QUEN 5: “HÃY LÀ CHÍNH MÌNH...”

...một cách thành thậtđầy tự hào!

Khi bạn cố gắng trở thành bản sao của ai đó, nghĩa là bạn đang phí phạm giá trị của chính mình.

Hãy là mình.

Hãy nâng niu cái con người thật “hồn nhiên như cô tiên” bên trong bạn, vì con người đó có những ý tưởng, những sức mạnh và vẻ đẹp độc nhất mà chẳng ai khác có được.

Hãy là Phiên Bản Số Một của mình – theo cách mà bạn biết và tự định nghĩa.

Và không kém phần quan trọng, hãy thành thật với cảm xúc của bản thân! Nếu bạn không thể đặt trái tim mình vào việc mà mình đang làm, nếu bạn thực sự không thích việc đó, thì đừng nên làm nữa.   


KỲ TỚI: THÓI QUEN 6 – SỐNG CHO HIỆN TẠI! 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét