Chủ Nhật, 12 tháng 5, 2013

GIÁ NHƯ TÔI BIẾT 18 ĐIỀU NÀY TRƯỚC NĂM 18 TUỔI - Điều Thứ 12 & 13

Tác giả: Marc and Angel Hack Life - Xem Lời Mở Đầu của người dịch




ĐIỀU SỐ 12: TẬP THÓI QUEN TĨNH TÂM
Mỗi ngày, hãy dành cho bản thân ít nhất 10 phút ngồi tĩnh tâm một mình! Trong khoảng thời gian này, hãy cho phép bản thân mình suy nghĩ, lập kế hoạch, liên tưởng và mơ mộng. Những ý tưởng sáng tạo và hiệu quả thường thăng hoa trong những khoảnh khắc độc thoại và yên tĩnh như thế. Sự tĩnh tâm giúp bạn lắng nghe bản thân, tương tác với tiềm thức của chính mình. Từ đó, bạn có thể ngộ ra nhiều thứ về cuộc sống, và nhận biết những gì mình cần làm tiếp theo.

ĐIỀU SỐ 13: KHÔNG NGỪNG HỌC HỎI
Hỏi, hỏi và hỏi! Cuộc “phiêu lưu” ý nghĩa nhất trong cuộc sống chính là hành trình học hỏi, cũng như khả năng đặt ra thật nhiều câu hỏi.
Đôi khi trong cuộc hành trình đó, quá trình bạn tìm kiếm câu trả lời còn ý nghĩa hơn nhiều so với bản thân câu trả lời. Mọi câu trả lời trong cuộc sống có thể được tìm thấy từ những người khác, từ lịch sử, những tri thức, từ vũ trụ, thậm chí từ trực giác và sự thông thái sâu thẳm trong chính bản thân bạn.
Bạn sẽ không bao giờ tìm thấy câu trả lời cho những vấn đề của mình nếu không biết đặt ra những câu hỏi tương ứng. Do vậy, việc bạn không ngừng học hỏi và đặt ra những câu hỏi mới chính là câu trả lời cho mọi thứ bạn muốn.     

~ Chia sẻ bởi Sức Mạnh Ngòi Bút

KỲ TỚI: ĐIỀU SỐ 14 - TẬN DỤNG MỌI NGUỒN LỰC BẠN CÓ!
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét