Thứ Năm, 9 tháng 5, 2013

GIÁ NHƯ TÔI BIẾT 18 ĐIỀU NÀY TRƯỚC NĂM 18 TUỔI - Điều Thứ 10 & 11



Tác giả: Marc and Angel Hack Life - Xem Lời Mở Đầu của người dịch




ĐIỀU SỐ 10: THÀNH THẬT 

Hãy sống thật với bản thân và mọi người. Sự trung thực giúp bạn thanh thản trong tâm hồn. Mà sự thanh thản là vô giá.


ĐIỀU SỐ 11: GIAO TIẾP VỚI TẤT CẢ MỌI NGƯỜI 

Vâng, hãy mạnh dạn nói chuyện với tất cả mọi người chung quanh bạn: Cấp trên, đồng nghiệp, thầy cô, bạn bè, và các thành viên trong những CLB bạn tham gia, các bạn lớp khác hay trường khác, trợ giảng, bạn của bạn, vv...

Vì sao ư?
Tôi gọi đó là networking - thiết lập các mối quan hệ.

Tôi đã từng làm việc cho 3 công ty với 3 người sếp khác nhau. Tôi chỉ phải xin việc và phỏng vấn với người sếp đầu tiên mà thôi, vì tôi mới ra trường và chưa có kinh nghiệm. Cả hai người sếp sau đều trực tiếp nhận tôi mà không cần phỏng vấn, do tôi được giới thiệu bởi quản lý cũ - một người mà tôi đã thiết lập và duy trì một mối quan hệ thân thiết trong nhiều năm. 

Khi các công ty tuyển nhân viên mới, việc đầu tiên họ làm không phải là đăng thông báo tuyển dụng, mà là hỏi han những người quen biết. Họ tìm nhân viên từ những mối quan hệ sẵn có, một người mà họ biết chắc là sẽ làm tốt công việc. 

Do vậy, nếu bạn bắt đầu thói quen thiết lập các mối quan hệ ngay từ bây giờ, bạn sẽ có nhiều khả năng thành công hơn khi đi làm. Theo thời gian, số lượng các mối quan hệ của bạn càng tăng. Và các mối quan hệ sẽ dẫn đến những cơ hội nghề nghiệp và thăng tiến. Mọi thứ tốt đẹp sẽ được tích tụ theo thời gian như hiệu ứng bóng tuyết. Để đến thời điểm thích hợp, bạn đã có sẵn hàng tá sự lựa chọn lý tưởng mà không cần phải “vắt giò lên cổ” tìm kiếm như những người khác.    

~ Nhà sách trực tuyến Sức Mạnh Ngòi Bút dịch và chia sẻ

ĐIỀU SỐ 11: TẬP THÓI QUEN TĨNH TÂM 

/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét