Thứ Hai, 6 tháng 5, 2013

GIÁ NHƯ TÔI BIẾT 18 ĐIỀU NÀY TRƯỚC NĂM 18 TUỔI - Điều Thứ 9

Tác giả: Marc and Angel Hack Life - Xem Lời Mở Đầu của người dịch




ĐIỀU SỐ 9: “ĐỜI TA LÀ CỦA TA!”

Bản chất cuộc sống của bạn không hề phụ thuộc vào ý kiến và tầm ảnh hưởng của người khác như bạn thường nghĩ. 

Hồi tôi 18, tôi đã để cho những người xung quanh gây ảnh hưởng lên những quyết định của cuộc đời mình. Nhiều lúc, họ áp đặt tôi phải thế này, không được thế kia, thậm chí đẩy tôi ra khỏi những đam mê, mục tiêu, hoài bão và niềm tin của chính mình. 

Đến tận bây giờ, sau 10 năm kể từ đó, tôi nhận ra rằng đó chính là khoảng thời gian ngu ngốc nhất của đời mình, nhất là khi những con người nhiệt tình cho ý kiến và “giúp đỡ” tôi ngày đó không còn là một phần trong cuộc sống của tôi nữa. 

Trừ trường hợp bạn đang cần tạo ấn tượng tốt đẹp với người khác (như đi xin việc, hẹn hò,...), còn lại, đừng để những quan điểm của người khác định hình cuộc đời bạn một cách trái ý muốn của chính bạn. Họ không phải là bạn. Họ không thể hiểu được bạn muốn gì, rằng cái gì thực sự cần thiết cho bạn. Nên những gì họ nghĩ và bàn tán về bạn không quan trọng. Điều duy nhất quan trọng là chính bạn cảm nhận như thế nào về mình mà thôi.     

~ Nhà sách trực tuyến Sức Mạnh Ngòi Bút chia sẻ

KỲ TỚI: ĐIỀU SỐ 10 - THÀNH THẬT 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét