Thứ Ba, 4 tháng 6, 2013

28 BÍ QUYẾT LÀM CHO CẢ THẾ GIỚI PHẢI YÊU MẾN BẠN - BÍ QUYẾT SỐ 1

Tác giả: Marc And Angel Hack Life 
Dịch và chia sẻ: Phan Nguyễn Khánh Đan - CEO Nhà sách trực tuyến Sức Mạnh Ngòi Bút
(Xem Lời Mở Đầu - Vì sao phải làm cho cả thế giới yêu mến bạn?)


BÍ QUYẾT SỐ 1: TRUNG THỰC và SỐNG THẬT 


(Mình biết là mọi người đã nghe những lời khuyên Sống Thật kiểu này quen tai lắm rồi. Nhưng chắc các bạn cũng đồng ý rằng, không bao giờ thừa để lặp lại)



Nữ minh tinh Hollywood gạo cội Judy Garland từng nói rằng, “Hãy là Phiên Bản Chính của bản thân mình, chứ đừng là Bản Sao của một người khác!” Bạn hãy sống như thế.


Bạn thấy đấy, bạn không thể mang vừa giày của người khác được. Đôi giày duy nhất vừa khít với chân bạn chỉ có thể là giày của chính bạn. Nếu bạn không sống thật, đó không phải là sống – mà chỉ là tồn tại – như các sinh vật hoang dã sống bằng bản năng ngoài kia.



Có chuyện gì ghê gớm xảy ra không nếu bạn không sống thật? Bạn hãy tự mình trả lời câu hỏi này: Bạn không trung thực với chính mình, nghĩa là bạn không yêu bản thân mình. Mà nếu bạn không yêu chính bạn, hà cớ gì tôi phải yêu quý và tôn trọng bạn?



Đơn giản là thế. Bạn muốn được mọi người xung quanh yêu quý và tôn trọng, bạn muốn mọi người cư xử thật lòng với mình, trước hết hãy biết yêu quý và trung thực với chính mình, bạn nhé!   


BÍ QUYẾT SỐ 2: QUAN TÂM ĐẾN MỌI NGƯỜI  


Bạn không quan tâm đến mọi người xung quanh, thì họ cũng chẳng có lý do gì quan tâm đến bạn. Bạn càng chan hòa và giúp đỡ mọi người bao nhiêu, họ sẽ muốn giúp lại bạn bấy nhiêu. Yêu Thương và Sự Tử Tế, một khi được chia sẻ, thì càng được nhân rộng chứ không bao giờ giảm đi. Thay vì so đo tính toán thiệt hơn, hãy thực lòng quan tâm đến mọi người xung quanh mình! 


KỲ TỚI: BÍ QUYẾT SỐ 3 - KIẾN TẠO NIỀM VUI

/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét