Thứ Hai, 4 tháng 3, 2013

30 THÓI QUEN ĐỂ THÀNH CÔNG TRONG CUỘC SỐNG - Thói Quen 17 & 18


Lời Mở Đầu của người dịch (hãy đọc phần này nếu bạn muốn biết cụ thể vì sao mình nên rèn luyện những thói quen trong đây. Mang tính tham khảo và chia sẻ là chính.)

 
THÓI QUEN 17 – “TÌM CÁI MAY TRONG CÁI RỦI” 

Cuộc sống không tránh  khỏi những lúc mọi việc trở nên khó khăn hay bế tắc, có thể khiến bạn mất tinh thần. Những lúc đó, hãy hít thở sâu để nhìn ra “ánh sáng cuối đường hầm” - những tia hy vọng, cái may trong cái rủi. 

Hãy luôn tự nhắc nhở bản thân mình rằng, chính những thử thách này mới làm bạn trưởng thành và hoàn thiện hơn. Hãy luôn giữ vững niềm tin về những điều tuyệt vời và những chiến thắng - những giá trị tốt đẹp mà bạn đang theo đuổi! 

Thay vì lãng phí thời gian để lao tâm khổ tứ cho những gì bạn không có, hãy tập trung vào những gì bạn đang có!


THÓI QUEN 18 – “HÃY BIẾT THỨ THA”

Chúng ta luôn có thể bị tổn thương, do tác động của người khác, hoặc thậm chí do chính bản thân chúng ta gây ra. Đây là một điều hoàn toàn bình thường và là một phần của cuộc sống. Nhưng đôi khi, có những nỗi đau kéo dài không nguôi. Chúng ta cứ khơi đi lật lại nỗi đau đó nhiều lần đến nỗi chúng không thể tan biến đi.

Chính lúc này, Tha Thứ chính là liều thuốc tốt nhất. Nó không có nghĩa là bạn phủ nhận quá khứ, hoặc quên hết những chuyện đã qua. Ý nghĩa của nó là, thay vì gặm nhắm nỗi đau trong uất ức, hận thù, bạn buông tay chúng. Bạn quyết định học hỏi từ những kinh nghiệm đó, để bước tiếp cuộc sống của mình, một cách trưởng thành hơn.
  

KỲ TỚI: THÓI QUEN 19 – “GIÚP ĐỠ NGƯỜI KHÁC”


Nguồn: Marc and Angel Hack Life 
Sức Mạnh Ngòi Bút dịch và tổng hợp

.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét