Thứ Hai, 25 tháng 3, 2013

30 THÓI QUEN ĐỂ THÀNH CÔNG TRONG CUỘC SỐNG - Thói Quen 25 & 26

Lời Mở Đầu của người dịch (hãy đọc phần này nếu bạn muốn biết cụ thể vì sao mình nên rèn luyện những thói quen trong đây. Mang tính tham khảo và chia sẻ là chính.)





THÓI QUEN 25 – “CÔNG BẰNG VỚI BẢN THÂN” 

Nếu bạn đang đau khổ, hãy cho bản thân mình thời gian để chữa lành mọi vết thương. Quan trọng là bạn cần thoải mái và cởi mở về vấn đề đó. Bạn có thể chia sẻ với những người thân yêu nhất. Hãy nói ra mọi nỗi niềm, và để họ lắng nghe. Đơn giản, vì cách tốt nhất để bạn tống khứ mọi nỗi đau và phiền muộn chính là “xả” hết chúng ra ngoài, để rồi sau đó, bạn mới có thể cảm thấy tốt hơn. 


THÓI QUEN 26 – “CHỊU TRÁCH NHIỆM VỚI BẢN THÂN”  

Với mọi sự lựa chọn và sai lầm của bạn, hãy dũng cảm đối mặt, giải quyết chúng và học hỏi từ chúng. Hoặc là bạn tự chịu trách nhiệm cho cuộc đời mình, hoặc người khác sẽ thay bạn và nắm quyền kiểm soát cuộc sống của bạn

Và nếu điều đó xảy ra, bạn  - một con người lẽ ra có quyền tự chủ - sẽ trở thành nô lệ cho những ý tưởng và giấc mơ của những người kia. 

Hãy nhớ, bạn là người duy nhất có quyền quyết định hậu vận của mình. Và hiển nhiên, việc này không hề dễ dàng. Mỗi nhà mỗi cảnh, ai cũng vấp phải chướng ngại vật trên đường đời chứ không riêng gì bạn. Bạn cần phải dám chịu trách nhiệm, để giành quyền làm chủ mọi tình huống và vượt qua những chướng ngại vật của mình. 

Nếu bạn không dám tự chịu trách nhiệm của cuộc đời mình, thì bạn chỉ đang tồn tại – như cây như cỏ, hay những sinh vật hoang dã ngoài kia – chứ không phải đang sống.  


KỲ TỚI: THÓI QUEN 27 – “NUÔI DƯỠNG NHỮNG MỐI QUAN HỆ”    


Nguồn: Marc and Angel Hack Life 
Sức Mạnh Ngòi Bút dịch và tổng hợp
/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét