Thứ Năm, 14 tháng 3, 2013

30 THÓI QUEN ĐỂ THÀNH CÔNG TRONG CUỘC SỐNG - Thói Quen 21 & 22

Lời Mở Đầu của người dịch (hãy đọc phần này nếu bạn muốn biết cụ thể vì sao mình nên rèn luyện những thói quen trong đây. Mang tính tham khảo và chia sẻ là chính.)





THÓI QUEN 21 – “THƯ GIÃN NÀO!”   
Đi chậm lại. Hít thở khoan khoái. Cho phép bản thân mình được nghỉ chân, hồi phục và tiếp tục tiến lên phía trước với một tinh thần minh mẫn và một mục đích rõ ràng.
Những lúc bạn bận bịu và quá tải nhất, thì chỉ một phút giây thư giãn thực sự cũng đủ làm cho tinh thần của bạn sảng khoái và nâng cao hiệu suất làm việc. Những khoảng thời gian nghỉ ngơi đó sẽ giúp bạn luôn trụ vững được với những gì mình đang làm, và giúp bạn luôn thấy được những gì cần làm phía trước.

THÓI QUEN 22 – “TÌM THẤY NIỀM VUI TỪ NHỮNG ĐIỀU NHỎ NHẤT”
Thay vì thụ động chờ đợi những thứ lớn lao to tát – hôn nhân, con cái, lương thưởng, trúng số - hãy cảm nhận vẻ đẹp từ những điều nhỏ nhặt xảy ra hằng ngày. Những thứ nhỏ xíu, chẳng hạn như một ly cà phê buổi sáng thơm lừng, bữa cơm gia đình đầm ấm, hay niềm vui nho nhỏ mỗi khi đi “trà chanh chém gió” với đứa bạn thân, hay khoảnh khắc kỳ diệu khi được nắm tay “người ấy”. Tất cả những vẻ đẹp, niềm vui nhỏ bé ấy sẽ dần tạo nên thay đổi LỚN trong cuộc sống của bạn!     


KỲ TỚI: THÓI QUEN 23 – “HỌC CÁCH CHẤP NHẬN VÀ THÍCH NGHI”   


Nguồn: Marc and Angel Hack Life 
Sức Mạnh Ngòi Bút dịch và tổng hợp

/


 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét